Điêu khắc tượng Địa Tạng Composite ở đâu chất lượng?

Hotline:
0332.633.994
Tin tức
Mang nghệ thuật đến mọi không gian
Điêu khắc tượng Địa Tạng Composite ở đâu chất lượng?

          Từ xưa đến nay các sản phẩm tượng Địa Tạng composite giá rẻ được nhiều Quý Sư Thầy, Quý Sư Cô và Phật Tử phát tâm cúng dường lựa chọn để làm trang trí cho đền chùa, chánh điện, các công trình kiến trúc Phật Giáo. Và hiện nay có rất nhiều nơi chuyên điêu khắc, sản xuất, tôn tạo những bức tượng Địa Tạng Vương composite giá rẻ tại TPHCM và sẽ rất khó để Quý Sư Thầy, Quý Sư Cô và Phật Tử phát tâm cúng dường tìm được nơi để gửi gắm niềm tin.

    Lựa chọn cơ sở điêu khắc tượng Địa Tạng composite nào thì tốt?


     

          Điêu Khắc Điển Thảo chuyên cung cấp các mẫu tượng phật đẹp với giá thành cạnh tranh. Chúng tôi đã từng thi công hàng trăm dự án lớn nhỏ khác nhau. Bảng giá mẫu tượng phật khác nhau tùy thuộc vào chất liệu và thiết kế của khách hàng mong muốn.

     

          Điêu Khắc Điển Thảo luôn nỗ lực hết mình để xây dựng uy tín thương hiệu. Cũng như niềm tin của khách hàng vào những sản phẩm cung cấp. Quý khách hàng có thể yên tâm khi sử dụng dịch vụ và sản phẩm của chúng tôi.

    Nội dung liên quan: Nên đến đơn vị nào đúc tượng Đạt Ma Composite giá rẻ - chất lượng cao?

     

    Tìm hiểu sơ lược về Bồ Tát Địa Tạng

     

          Bồ Tát Địa Tạng tục danh tên là Kim Kiều Giác (Kim Kyo-gak). Sinh vào thế kỷ thứ VII, năm 696 TL, tại nước Tân La (Silla), hiện nay là Hán Thành, thuộc Nam Hàn.

     

          Bồ tát Địa Tạng là một trong sáu vị Bồ Tát của Phật Giáo Đại Thừa. Năm vị còn lại là Quán Thế Âm Bồ Tát, Đại Thế Chí Bồ Tát, Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát, Phổ Hiền Bồ Tát và Di Lặc Bồ Tát.

     

          Bồ Tát Địa Tạng là một vị Bồ Tát đại từ, đại bi thệ nguyện độ thế rất rộng lớn. Ngài là giáo chủ của cõi U Minh. Địa là đất, Tạng là trùm chứa. Bồ tát có lập đại nguyện tế độ tất cả chúng sinh cũng như đất là nơi nương tựa cho muôn sự muôn vật nên gọi là Địa. Cũng có người lý giải nghĩa của chữ “Địa” nương theo Kinh Địa Tạng có viết: “U Minh Giáo Chủ Bổn Tôn Địa Tạng Bồ tát Ma Ha Tát”.

     

          Vì cách sử dụng từ ngữ trong kinh điển hết sức sát nghĩa và rõ ràng nên “Bổn” là Bổn tâm, “Tôn” là tôn quý, “Địa” là tâm địa, “Tạng” là Như Lai Tạng. Như vậy, chỉ có Bổn tâm mới là tôn quý nhất, đó là kho Như Lai Tạng tâm địa. Chỉ có Bổn tâm mới làm chủ được cõi u minh, tức là làm chủ cõi địa ngục tham – sân – si của chính mình.

    Hình tượng Bồ Tát Địa Tạng

     

          Theo trong kinh Phật có miêu tả, Địa Tạng Bồ Tát với rất nhiều hóa thân, và hình tương khác nhau. Nhưng Các hình tương mà chúng ta thường gặp nhiều nhất là các hình tướng sau:

     

          Hình tượng Bồ Tát Địa Tạng trong tư thế ngồi là một vị Bồ Tát với vầng hào quang trên đầu, đầu đội mão tỳ lư, ngồi trên tòa sen do Đề Thính đỡ trên tòa sen. Tùy khí của ngài chính là viên ngọc Như Ý mà ngài thường cầm nơi tay trái tượng trưng cho ánh sáng xua tan bóng đêm. Còn tay phải cầm tích trượng để mở cửa địa ngục. Một số tranh tượng ở Việt Nam và Trung Quốc có khắc họa hình ảnh Bồ Tát Địa Tạng đội mũ thất Phật và mặc áo cà sa đỏ.

     

          Hình tượng Bồ tát Địa Tạng trong tư thế đứng: mình đắp áo cà-sa, tay phải cầm tích trượng, tay trái cầm hạt châu như ý, hiện tướng một vị Tỳ kheo Tăng đứng trên tòa sen báu.

     

          Hình tượng Bồ Tát Địa Tạng Ngồi kiết già trên tòa sen, cũng giống các hình tượng khác. Ngài mặc áo cà sa, tay cầm tích trượng, tay cầm hạt Châu Như Ý.

     

    Ý nghĩa của tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát Composite

     

          Tượng Địa Tạng Vương bồ tát, tay trái cầm như ý châu, tay phải cầm tích trượng có 6 vòng tượng trưng cho lục đạo luân hồi. Có nghĩa muốn cứu độ hết mọi chúng sinh trên thế gian. Sứ mệnh của Ngài - Địa Tạng Vương bồ tát là để cứu độ mọi chúng sinh từ trên trời cho tới địa ngục.

          Bên cạnh ý nghĩa vĩ đại cứu độ hết thảy chúng sanh trong lục giới. Tượng Địa Tạng Bồ Tát còn mang ý nghĩa sâu xa. Đó chính là biểu tượng cho tâm địa của mỗi chúng ta. Địa có nghĩa là mặt đất, Tạng có nghĩa là dung chứa. Mặt đất có thể dung chứa tất cả mọi vật. Thì tâm con người cũng vậy, dung chứa cả cái thiện và cái ác. Bồ Tát Địa Tạng nguyện cứu độ mọi chúng sinh trong địa ngục mới thành Phật. Cũng như người tu hành nguyện chuyển hóa tất cả những hạt giống xấu ác trong tâm thành điều thiện, như vậy cũng đã là thành Phật.

     

    Có nên thờ Địa Tạng Vương Bồ Tát tại nhà?

     

          Vậy rốt cuộc thì có nên thờ Địa Tạng Vương Bồ Tát tại nhà không? Câu trả lời chắc chắn là có. Việc thờ Địa Tạng Vương Bồ Tát tại nhà sẽ giúp quý Phật tử được nương nhờ vào sự đại bi của Ngài. Được nương vào Ngài mà học theo công hạnh của Ngài.

    Nội dung liên quan: Tượng Đạt Ma xi măng nên được đặt ở đâu để đảm bảo phong thủy?

     

          Và khi học theo công hạnh Địa Tạng Vương Bồ Tát, một cứu độ hết thảy chúng sanh thì tâm của quý vị sẽ bớt phiền não, chuyển thức thành trí, sớm ngày đắc Phật quả. Quý Phật tử nên hiểu và thờ Địa Tạng Vương Bồ Tát tại nhà, thờ Ngài ngoài việc được học theo hạnh độ của Ngài còn được Ngài phụ hộ giúp xua đuổi những vong linh quấy phá.

     

          Công năng, oai lực của Địa Tạng Vương Bồ Tát bao trùm khắp Tam Giới là điều không thể nghĩ bàn. Riêng trong cõi nhân gian này Đức Phật Thích Ca Mâu Ni qua Kinh Địa Tạng Bản Nguyện đã cho chúng ta biết rằng nếu ai nghe được danh hiệu Địa Tạng Vương Bồ Tát rồi chí tâm quy y, cúng dường, chiêm ngưỡng, tô vẽ hình tượng, đảnh lễ Ngài sẽ được các lợi ích sau đây:

     

    Lợi ích trong cuộc sống hiện tại của chúng sinh:

          - Những nguyện lớn nhanh chóng thành tựu.

          - Được trí huệ lớn.

          - Tiêu trừ tai nạn.

          - Thoát khỏi hiểm nguy.

          - Tiêu trừ tội chướng và bệnh tật.

          - Được quỷ thần hộ vệ.

     

    Lợi ích cho kiếp sau của chúng sinh: 

          - Thoát khỏi thân nữ.

          - Được thân xinh đẹp.

          - Thoát kiếp nô lệ.

     

    Lợi ích lúc lâm chung:

          - Khi trong gia đình có người thân sắp mất, chúng ta có thể niệm danh hiệu bồ tát hoặc tụng kinh Địa Tạng, làm nhiều việc thiện cho người đó.

          - Trong giai đoạn 49 ngày sau khi mất, việc Tụng Kinh Địa Tạng cho vong linh quá cố có thể giúp họ được siêu thoát mau chóng.

    Nội dung liên quan: Tượng Đạt Ma Sư Tổ siêu đẹp - Giá tốt nhất thị trường

     

    Lợi ích với người đã quá vãng:

          - Siêu độ vong linh: trong giấc ngủ nếu quý vị đạo hữu hay gặp ma quỷ, người lạ, các sự quái ác… thì chúng ta có thể chí tâm tụng kinh Địa Tạng.

          - Siêu độ, gặp lại người thân đã quá vãng.

     

    Cách thờ cúng Phật Địa Tạng Vương Bồ Tát

     

          Phật tử nên lập bàn thờ ngài Địa Tạng Vương Bồ Tát tại gia. Như vậy là để hàng ngày dốc lòng tụng niệm danh hiệu ngài, lễ bái cúng dường, mong mỏi lãnh hội được ngọn đèn trí tuệ và tấm lòng từ bi, những hạnh nguyện tốt đẹp của ngài.

     

          Tuỳ vào diện tích không gian thờ của gia đạo mà gia chủ có thể thỉnh tranh tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát phù hợp:

          - Nếu diện tích bàn thờ nhỏ hẹp, gia chủ có thể thỉnh tranh, tượng Địa Tạng Vương có kích thước nhỏ.

          - Nếu diện tích không gian thờ lớn như: sân thượng, sân vườn hoặc bàn thờ lớn, gia chủ có thể thỉnh tượng có kích thước tương xứng.

          - Những chất liệu thông dụng để tôn tạo tượng Địa Tạng Bồ Tát có chi phí rẻ.

          - Dù tượng lớn hay nhỏ, nhiều hay ít chi phí thì cũng phải đảm bảo tượng Địa Tạng Vương phải nghiêm trang, hảo tướng… Giúp gia chủ hàng ngày lễ lạy, chiêm bái khi nhìn vào tượng ngài. Như vậy sẽ nãy sinh tâm hoan hỷ, ảnh hưởng tích cực đến quá trình thờ cúng lâu dài.

     

         Sau khi chọn được tranh tượng Địa Tạng Vương phù hợp. Gia chủ có thể gửi lên chùa nhờ quý sư thầy khai quan điểm nhãn. Hoặc có thể thỉnh luôn về nhà sau đó nhờ sư thầy đến nhà làm lễ an vị.

    Nội dung liên quan: Chiêm ngưỡng những sản phẩm nổi bật tại Điêu Khắc Điền Thảo

     

    Những lưu ý khi tiến hành thờ Phật tại nhà

     

         Ông bà ta thường hay nhắc nhau “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Bởi vậy khi tiến hành thỉnh một bức tượng Phật tại gia, bên cạnh tìm hiểu về cách thờ sao cho đúng cách, gia chủ cũng cần phải lưu ý những vấn đề sau để tránh bất kính với Đức Phật, phạm tội với bề trên mà không được tha thứ:

         – Về tượng Phật, gia chủ chọn những bức tượng Phật có diện mạo cân đối, gương mặt trang nghiêm thoát tục, toát lên vẻ từ bi hỷ xả. Tránh chọn các bức tượng Phật có khuôn mặt nhăn nhúm, cau có,…hay những bức tượng bị sứt, mẻ, không hoàn thiện.

         – Trước khi thờ Phật, gia chủ nhất định phải chọn ngày lành tháng tốt, hướng tốt. Bởi vì việc thỉnh Phật về thờ không phải là chuyện vui đùa, cần phải nghiêm túc chấp hành những nghi lễ cần thiết trước khi tiến hành thờ Phật tại gia như thế mới thể hiện được sự kính trọng đối với Đức Phật.

         – Khi đặt bàn thờ Phật và bàn thờ gia tiên chung một phòng thờ, gia chủ có thể đặt bàn thờ Phật bên trái hay bên phải bàn thờ gia tiên cũng được nhưng nhất định bàn thờ Phật phải được đặt cao hơn so với bàn thờ gia tiên.

         – Việc thờ Phật tại gia là một phong tục văn hóa vô cùng tốt đẹp. Tuy nhiên mỗi nhà chỉ nên thờ tối đa ba vị Phật và phải đặt các tượng Phật ở chính giữa, ngang bằng với nhau.

     

    Lý do nên chọn Điêu Khắc Điển Thảo

     

         ✦ Thợ thi công tay nghề cao, tinh thần trách nhiệm, đam mê với công việc.

         ✦ Tư vấn tận tình, luôn mang đến cho khách hàng lời khuyên tốt nhất.

         ✦ Sản phẩm đa dạng về kích thước, nguyên liệu, màu sắc,...

         ✦ Quy trình thi công chuyên nghiệp, đảm bảo đúng tiến độ yêu cầu.

         ✦ Giá cả tốt nhất thị tường, hỗ trợ khi khách hàng cần.

         ✦ Giao hàng tận nơi, nhanh chóng, đúng hẹn.

    Nội dung liên quan: Đơn vị điêu khắc tượng uy tín hàng đầu tại TPHCM

     

    Tạm kết

         Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đúc tượng Phật, Điêu Khắc Điển Thảo luôn tự tin rằng có thể mang đến cho quý khách hàng những bức tượng với đẹp và khắc họa được dung mạo và thần thái. Mọi thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi.


    ĐIÊU KHẮC ĐIỂN THẢO

    Địa chỉ: 11/3 Tổ 4, Ấp 2, Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh

    Hotline: 033.263.3994

    Email: thao0332633994@gmail.com

    Website: dieukhacdienthao.com


    Tìm kiếm có liên quan

    Tượng Địa Tạng Bồ Tát giá bao nhiêu

    Giá tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát bằng đá

    Tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát cưỡi de Thính

    Tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát bằng sứ

    Tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát bằng gỗ

    Tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát nhỏ

    Tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát đứng

    Địa Tạng Vương Bồ Tát la ai