Đặt ngay mẫu tượng Văn Thù Phổ Hiền

Hotline:
0332.633.994
Tin tức
Mang nghệ thuật đến mọi không gian
Đặt ngay mẫu tượng Văn Thù Phổ Hiền

         Trong văn hóa thờ cúng Phật giáo, chúng ta thường bắt gặp hình ảnh tượng Văn Thù Phổ Hiền hầu bên trái Đức Phật và Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát hầu bên phải. Vậy hai ngài là ai? Ngài mang theo hạnh nguyện gì? Ắt hẳn đây là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Đặc biệt đối với những ai vừa mới bắt đầu tìm hiểu về các vị Phật trong văn hóa thờ cúng tâm linh của người Việt. Ở bài viết dưới đây, Điêu Khắc Điển Thảo sẽ giới thiệu đến quý bạn đọc chủ đề ý nghĩa tượng Văn Thù Phổ Hiền chi tiết nhất.

    Đôi nét về hình tượng Văn Thù Phổ Hiển


     

         - Phổ Hiền Bồ Tát là vị Bồ Tát Đẳng Giác, có năng lực hiện thân khắp mười phương pháp giới. Tùy theo mong cầu của chúng sinh mà hiện thân hóa độ. Phổ Hiền Bồ Tát là một trong những vị Bồ Tát quan trọng trong Phật Giáo Đại Thừa.

     

         Phổ là biến khắp, Hiền là Đẳng Giác Bồ-tát. Phổ Hiền là vị Bồ Tát Đẳng Giác có năng lực hiện thân khắp mười phương pháp giới .Tùy mong cầu của chúng sanh mà hiện thân hóa độ. Phổ Hiền Bồ Tát được xem là người hộ vệ của những ai tuyên giảng đạo pháp. Và đại diện cho “Bình đẳng tính trí” tức là trí huệ thấu hiểu cái nhất thể của sự đồng nhất và khác biệt.

     

         - Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát hay Văn Thù Bồ Tát (tiếng Phạn gọi là Mạn Thù Sư Lợi) có vị trí quan trọng trong Phật Giáo. Là vị Bồ tát tiêu biểu cho trí tuệ và ánh sáng của học vấn. Đạt được thành quả tu hành bằng phương diện tri thức. Ngài là hình tượng nhân cách hóa của trí tuệ. Ngài thường được Xưng là trí tuệ đệ nhất. Trong Hiển giáo, Ngài thường cùng với Phổ Hiển Bồ Tát thành đôi.

     

    Nội dung liên quan: Tượng Đạt Ma Sư Tổ siêu đẹp - Giá tốt nhất thị trường

     

    Hình tượng Phổ Hiền Bồ tát được tạo dựng như thế nào?

     

         Chúng ta thường thấy tượng Phổ Hiền Bồ tát ngồi trên voi trắng sáu ngà có nghĩa là Ngài dùng đại hạnh hóa độ chúng sinh, đưa họ từ bờ mê đến bến giác. Con voi sáu ngà là tượng trưng cho Lục độ: Bố thí, Trì giới, Tinh tấn, Nhẫn nhục, Thiền định, Trí huệ. Ngài chèo thuyền Lục độ để cứu vớt chúng sinh đang chìm đắm trong bể khổ.

     

         Mặc dù bể khổ thì rộng lớn mênh mông còn chúng sinh thì vô lượng. Nhưng Ngài vẫn không ngại nhọc nhằn tiếp tục cứu vớt chúng sanh kiếp nầy sang kiếp khác. Với chiếc chèo bố thí, cánh buồm tinh tấn, mục tiêu thiền định, tay lái trí tuệ. Ngài luôn luôn kiên nhẫn tiến tới mà chẳng ngại sóng gió để cứu giúp chúng sinh.

     

         Trong Diệu Pháp Liên Hoa Kinh, phẩm thứ 28 – Phổ Hiền Bồ tát Khuyến Phát – ngài Phổ Hiền có nguyện với Phật về 500 năm sau có ai thọ trì Kinh Pháp Hoa, ngài sẽ cỡi voi trắng đến hộ trì, không cho ma, quỷ đến não hại.

     

         Ngài dạy rằng nếu chúng sinh nào nghe danh hiệu ngài; thấy và chạm đến thân ngài; hay nằm mộng thấy ngài; hoặc tưởng niệm đến ngài trong một ngày đêm hay nhiều hơn thì không còn thối chuyển. Chúng sinh nào nghe thấy thân ngài thanh tịnh thì tất được sinh trong thân thanh tịnh.

     

    Hình tượng Văn Thù Bồ tát được tạo dựng như thế nào?

     

         Là vị Bồ tát tiêu biểu cho trí tuệ, Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát thường được miêu tả với dáng dấp trẻ trung ngồi kiết già trên một chiếc bồ đoàn bằng hoa sen. Biểu tượng đặc thù của Ngài là trên tay phải, dương cao lên khỏi đầu, là một lưỡi gươm đang bốc lửa.

     

         Văn Thù Bồ Tát thường được miêu tả là ngồi trên lưng sư tử, biểu tượng cho sự oai hùng. Dùng hình tượng sư tử vì đây là loại thú trong rừng xanh luôn có sức mạnh và oai lực vượt trội các loài khác, dùng để thể hiện cho trí tuệ có oai lực rộng lớn, có thể chiến thắng phiền não ám.

    Nội dung liên quan: Điêu khắc tượng Địa Tạng Composite ở đâu chất lượng?

     

    Ý nghĩa tượng Văn Thù – Phổ Hiền 

     

         + Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát được miêu tả với nhiều loại hình tượng đa dạng. Ngài là biểu trưng, đại diện cho trí tuệ. Trí tuệ ở đây được hiểu như là sự thấu hiểu tường tận chân lý. Có khả năng soi rọi, chuyển hóa vô minh, phiền não, dục vọng, tham ái thành thanh tịnh. Đưa nhận thức vượt lên mọi phạm trù và được giải thoát.

     

         + Phổ Hiền Bồ Tát cũng được miêu tả với nhiều loại hình tượng đa dạng với hình dáng phổ biến cưỡi trên voi sáu ngà. Ngài đại diện cho lý, định, hạnh, nắm giữ lý đức, định đức và hạnh đức của chư Phật. Hướng con người tới ánh sáng của tri thức, tĩnh tâm. Tâm tính thanh tịnh, không ngại chướng ngại, vượt qua khó khăn, thoát khỏi những khổ ải.

     

         Đức Phật dùng Bi, Trí viên mãn hoăc chân trí thâm đạt chân lý. Do vậy, 2 ngài thường được đặt 2 phía phải trái bên cạnh đức Phật Thích Ca.

     

    Tượng Văn Thù Phổ Hiền Bồ Tát được tôn tạo bằng chất liệu gì?

     

         Hiện nay, tượng Bồ Tát Văn Thù Phổ Hiền được tôn tạo với đa dạng kích thước, chất liệu chế tác. Mỗi sản phẩm đều mang vẻ đẹp riêng với những ưu, nhược điểm khác nhau của từng chất liệu. Dưới đây là dòng sản phẩm tượng Bồ Tát Văn Thù Phổ Hiền được yêu thích và sử dụng nhiều nhất hiện nay:

    Nội dung liên quan: Đơn vị gia công tượng Địa Tạng xi măng đẹp

     

    Tượng Phật bằng nhựa composite

     

         Composite là chất liệu tổng hợp từ hai hay nhiều chất liệu khác nhau. Tượng làm từ chất liệu này có độ bền cao, đàn hồi tốt, khó vỡ khi va chạm.

    Sản phẩm có khả năng chịu được tác động môi trường tốt. Nên phù hợp với không gian ngoài trời. Hơn thế, tượng được làm từ composite dễ gia công, nhanh chóng, đa dạng về màu sắc, mẫu mã, giá thành phải chăng.

     

     Tượng Phật bằng xi măng

     

         Đây là chất liệu có độ cứng đáng nể, thích hợp đặt tượng ở mọi không gian và điều kiện thời tiết khác nhau, chi phí sản xuất thấp. Khả năng sản xuất tại chỗ là ưu điểm lớn của xi măng.

     

    Cách thỉnh tượng Phổ Hiền Bồ Tát 

     

         Tôn tượng của Ngài Phổ Hiền Bồ tát không phải là việc ngẫu nhiên hay tùy thích là có thể tự mua hay tự thỉnh được. Việc thỉnh tượng Phổ Hiền Bồ tát phải xuất phát từ sự thành tâm của chính gia chủ muốn thỉnh tượng về nhà để tôn kính. Thờ Phổ Hiền Bồ tát với tâm hướng luôn luôn mong mỏi lĩnh hội được ngọn đèn trí tuệ, tới sự lương thiện và bao dung của Ngài. Biết điều đúng sai, một lòng hướng thiện giúp ích cho đời.

     

         Quý Phật tử có thể thỉnh tượng Phổ Hiền Bồ tát bằng chất liệu gỗ, gốm sứ, đồng, vàng, … đều được. Trước khi thỉnh tượng Phổ Hiền Bồ Tát về nhà, gia chủ nên gửi tượng vào chùa làm lễ khai quang điểm nhãn, sau đó rước tôn tượng Phổ Hiền Bồ Tát về tại gia và làm lễ an vị. đạc biệt, quý Phật tử nên chú ý những ngày thực hiện việc thỉnh tôn tượng Phổ Hiền Bồ tát, thì nên ăn chay thanh tịnh, trì tụng thập chú, kinh Phật sám hối, sau đó thỉnh rước tượng.

     

    Nội dung liên quan: Đơn vị điêu khắc tượng uy tín hàng đầu tại TPHCM

     

         Thờ Phổ Hiền Bồ Tát thì bàn thờ phải trang nghiêm, sạch sẽ, hàng ngày cần quét dọn, rút bớt chân hương. Thay mới đồ lễ tránh để khô héo. Vào những ngày ba mươi, mùng một, mười bốn, mười lăm âm lịch hàng tháng gia chủ thì nên sắm nhang đèn, hoa trái trang nghiêm dâng cúng Ngài.

     

    Những bước cần thiết để thỉnh tượng

     

         - Xác định địa điểm để thỉnh tượng: thỉnh tượng để cúng dường tại chùa chiền hay để thờ cúng tại nhà.

         - Lựa chọn kích thước cũng như kích cỡ phù hợp của tượng Văn Thù Và Phổ Hiền Bồ Tát.

         - Tìm hiểu thông tin về cửa hàng bạn muốn thỉnh tượng Phật.

     

    Bật mí cho bạn địa chỉ chuyên điêu khắc tượng Văn Thù Phổ Hiền đẹp


     

         Điêu Khắc Điển Thảo là đơn vị uy tín, chuyên nghiệp trong lĩnh vực sản xuất điêu khắc tượng tôn giáo.

         Điêu Khắc Điển Thảo chúng tôi ngày càng hoàn thiện về chất lượng cũng như tay nghề của đội ngũ nghệ nhân và cũng đồng thời nâng cao chất lượng sản phẩm để Quý Sư Thầy, Quý Sư Cô và Phật Tử phát tâm cúng dường cảm thấy hài lòng nhất.

         Với sự nỗ lực không ngừng, tâm huyết với nghề điêu khắc. Điêu Khắc Điển Thảo hy vọng sẽ ngày càng mở rộng và phát triển không chỉ trong nước mà vươn tầm quốc tế.

         Các sản phẩm tượng tượng Văn Thù Phổ Hiền của chúng tôi luôn đảm bảo đẹp nhất và hoàn hảo nhất và giá thành cũng phù hợp nhất.

     

    Nội dung liên quan: Chiêm ngưỡng những sản phẩm nổi bật tại Điêu Khắc Điền Thảo

     

    Một số vấn đề về Tượng Văn Thù Phổ Hiền Bồ Tát bằng composite tại Điêu Khắc Điển Thảo

     

         Tượng Phật làm bằng nhựa composit là một trong những sản phẩm dựa trên sự phát triển của khoa học công nghệ. Nhờ sự phát triển của công nghệ mà việc làm Tượng Văn Thù Bồ Tát đã trở nên dễ dàng và giá thành cũng chấp nhận được với đa số mọi người.

     

         Ai học Phật để nắm rõ bản chất thật sự của Phật pháp nằm ở đỉnh cao của giáo dục trí tuệ viên mãn. Do đó, mục tiêu tối thượng của chúng ta là làm sao ngày ngày phản tỉnh. Ngày ngày sửa đổi những điều sai trái, nâng cao linh tánh của chính mình. Cuối cùng là đạt được tuệ giác viên của Phật. Việc thờ Tượng Phật Văn Thù Sư Lợi cũng là để ngày ngày nương tựa, nhắc nhở chúng ta. Vì thế, Tượng Phổ Hiền bằng composit nếu có thể đạt được sự thể hiện tướng hảo của Phật thì đều bình đẳng với tượng đồng, tượng đá quý.

     

         Khi thỉnh Tượng Phổ Hiền, thông thường mọi người hay để ý đến xuất xứ, nơi sản xuất Tượng Phổ Hiền Bồ Tát. Những nơi được mọi người thường đặt ưu tiên lựa chọn là các xưởng tượng sản xuất tại Đài Loan, Phúc Kiến, Thượng Hải... là những nơi hội tụ các công nghệ sản xuất hàng đầu thế giới, là nơi các nghệ nhân làm tượng củng rất đông và tay nghề cao.

     

    Ưu điểm khi thỉnh tượng phật tại Điêu Khắc Điển Thảo

     

         Hiện nay, có rất nhiều địa chỉ nhận làm tượng Phật. Tuy nhiên, khi lựa chọn thỉnh tượng Văn Thù và Phổ Hiền Bồ Tát tại Điêu Khắc Điển Thảo Quý Sư Thầy, Sư Cô, Quý vị Phật tử có thể có được nhiều lợi thế như:

     

         - Tượng được thiết kế nhờ vào bàn tay của các nghệ nhân. Thế nên đường nét thường tinh xảo, tỉ mỉ, thể hiện được nét trang nghiêm, tư bi của tượng.

         - Quy trình làm tượng đều tốn nhiều thời gian từ việc chọn chất liệu đến việc điêu khắc. Vậy nên tượng sẽ giữ được vẻ đẹp bền bỉ theo thời gian.

         - Các bước làm tượng Phật tại Điêu Khắc Điển Thảo đều được tham vấn từ các sư thầy, quý Phật tử am hiểu về Phật pháp.

         - Nghệ nhân điêu khắc tượng tại Điêu Khắc Điển Thảo có tay nghề cao và có nhiều năm trong nghề điêu khắc tượng.

         - Điêu Khắc Điển Thảo đưa ra mức giá hợp lý. Quá trình đóng gói vận chuyển cẩn thận và nhanh chóng.

     

    Tạm kết

     

         Điêu Khắc Điển Thảo - Luôn đặt nhu cầu cũng như mong muốn của khách hàng lên hàng đầu, chăm sóc mỗi sản phẩm tượng Phật ở mức hoàn hảo. Vì thế chúng tôi luôn khiến khách hàng hài lòng khi đến với cơ sở của chúng tôi. Liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn trực tiếp.


    ĐIÊU KHẮC ĐIỂN THẢO

    Địa chỉ: 11/3 Tổ 4, Ấp 2, Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh

    Hotline: 033.263.3994

    Email: thao0332633994@gmail.com

    Website: dieukhacdienthao.com


    Tìm kiếm có liên quan

    Thờ Văn Thù Phổ Hiền

    Tượng Phổ Hiền Bồ Tát bằng gỗ

    Văn Thù Phổ Hiền

    Tượng Văn Thù Bồ Tát bằng đá

    Tượng Phật Phổ Hiền Bồ Tát bằng đá

    Tượng Phật Phổ Hiền Bồ Tát bằng ngọc

    Tượng Phật Văn Thù Bồ Tát

    Văn Thù Bồ Tát tuổi Mão